ตอนที่ 9
ตลอดเวลาของการประชุม สายขิมไม่ค่อยพอใจนักกับแผนการนี้ของโรงเรียน เมื่อประชุมเสร็จทางโรงเรียนได้จัดให้ใบพัดแสดงความสามารถพิเศษขั้นเทพในการเล่นเปียโนให้ที่ประชุมฟัง ใบพัดได้แสดงความสามารถในการเล่นเปียโนได้อย่างยอดเยี่ยมได้รับความชื่นชมจากผู้ปกครองนักเรียนอย่างมาก บางคนที่เพื่อนมีลูกเป็นออทิสซึมก็จะแนะนำให้พาลูกมาเรียนที่นี่
แต่สายขิมและผู้ปกครองบางคนจับกลุ่มคุยกับครูพรรณีอย่างไม่พอใจ สายขิมถึงกับประกาศว่าถ้าทางโรงเรียนจะรับเด็กออทิสติกเรียนร่วมกับเด็กปกติจริง ตนก็จะกดดันครูประจำชั้นให้ย้ายเด็กออทิสติกไปอยู่ห้องอื่นหรือไม่ก็จะขอย้ายลูกตัวเองไปอยู่ห้องอื่นหรือไปโรงเรียนอื่นเลย และยังปลุกระดมให้ผู้ปกครองอื่นช่วยกันคัดค้านแผนการนี้ให้ถึงที่สุดด้วย
ครูพรรณีแม้จะมีความเห็นต่างกับกร แต่ในสถานการณ์นี้ครูก็เพียงแต่ฟังและเก็บข้อมูลเท่านั้น
พวกนักเรียนที่เป็นเพื่อนของใบพัดอย่างออมชมใบพัดว่าเมื่อกี้ใบพัดงานดีมาก ออร่ามาเว่อร์เลย ส่วนกลุ่มฆ้องวงศ์ก็หวีดร้องแซวขำๆ ฆ้องวงศ์เหยียดปากว่า แค่เล่นเปียโนได้เบๆ ออมโต้ทันทีว่าอย่างใบพัดเขาเรียกเล่นเก่ง ฆ้องวงศ์บาดหูย้อนถามเหยียดๆว่า
“แล้วไง มันเอ๋อ มันก็ต้องเก่งอะไรสักอย่างอยู่แล้วป่ะ จะให้มันโง่ทุกเรื่องเหรอ”
“แล้วแกเก่งอะไรสักเรื่องยังฆ้อง หรือเก่งแต่โบ้ยความผิดให้คนอื่น”
ฆ้องวงศ์ถูกอันยาศอกกลับอย่างจัง เพื่อนๆเฮชอบใจ ฆ้องวงศ์จิกตาแค้นใส่อันยา นึกฉุนเพื่อนตัวเองที่หันไปเข้าข้างใบพัดทำให้ตนเสียหน้า
ooooooo
กรเรียกประชุมทราย ครูป้อง ครูน้อย และครูชิชาสั่งงานเหมือนหัวหน้าทีมให้ครูน้อยประสานกับทางวิชาการและฝ่ายบุคคลเรื่องการเปิดรับครู
การศึกษาพิเศษเริ่มตั้งแต่ระดับอนุบาล ครูป้องให้วางแผน การศึกษาของเด็กที่มีภาวะออทิสซึมเริ่มแต่อนุบาลรวมถึงเกณฑ์การประเมินผลไว้เป็นส่วนกลาง
ส่วนครูชิชาให้หาคอร์สอบรมเกี่ยวกับการดูแลเด็กที่มีภาวะออทิสซึมตามที่ทางโรงเรียนสาธิตเกษตรเคยแนะนำมา และเปิดรับสมัครครูที่สนใจ ทางโรงเรียนจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด
“ชาขอสมัครคนแรกเลยค่ะ” ครูชิชายิ้มสดใส
ทุกคนมองครูน้องเล็กอย่างเอ็นดู กรฝากให้ทุกคนช่วยดูแลด้วย ทรายร้องอ้าว...ถามว่าแล้วตนล่ะ แล้วตอบเองว่า
“เอาเป็นว่า...เดี๋ยวทรายคุยกับคุณกองพลแล้วกันค่ะ คุณกองพลดูเปลี่ยนไปเยอะ สนใจและตั้งใจกับใบพัดมากขึ้น ทรายคงต้องช่วยอยู่บ้าง อีกเรื่องคือ...หาบัดดี้คนใหม่ให้ใบพัด ทรายมองไว้คนนึงค่ะ”










